วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

แฟลชไดร์เปิดไม่ได้

คนส่วนมากจะเลือก My Computer และเลือก Flash Drive ที่ต้องการอ่านใน My Computer มองเห็น Flash Drive แต่ดับเบิ้ลคลิก แล้วเปิดไม่ได ้มองไม่เห็น File หากต้องการดู Flash Drive ต้องเปิด Windows Explorer จึงจะเห็น File สามารถเลือกเปิด File ได้และ Copy งานจากเครื่องลง Flash Drive ได้

การแก้ปัญหาแฟลชไดร์เปิดไม่ได้

    สาเหตุที่เกิดปัญหานี้เพราะว่าใน Flash Drive อาจมีไวรัส Toy.exe หรือตัวอื่นๆ เช่น Msvcr71.dll หรือ Adober.exe และถูกสั่งให้ลงเครื่องคอมพิวเตอร์โดยแฟ้ม AUTORUN ซึ่งจะทำงานทันทีในขณะที่เราเสียบ Flash Drive

แก้ปัญหาโดยให้ลบแฟ้ม Toy.exe หรือ Msvcr71.dll หรือ Adober.exe หรือ Ravmonlog และ AUTORUN ให้ท่านเปิด Windows Explorer เปิด Flash Drive ถ้ามองเห็นแฟ้มดังกล่าวให้ลบทิ้งไปเลย ปกติแล้วจะมองไม่เห็นเพราะแฟ้มดังกล่าวจะถูกซ่อนเอาไว้ ให้แก้ปัญหาดังนี้

1. เปิด Windows Explorer เลือก Flash Drive

2. เลือกเมนู Tools เลือก Folders Options... (ถ้าไม่เห็น Folders Options.. แสดงว่าคอมพิวเตอร์ของท่านติดไวรัสตัวอื่นๆ ที่ยกเลิกไม่ให้ใช้ Folders Options..)

3. ถ้าเลือก Folders Options.. ได้ ให้เลือกเมนู View ที่ Hidden files and folders ให้เลือก Show hidden files and folders และให้ยกเลิก Hide protected operating system files (Recommended) เลือก Apply เลือก OK

4. แฟ้มที่ถูกซ่อนไว้จะแสดงให้เห็นแล้วให้ลบแฟ้ม Toy.exe หรือ Msvcr71.dll หรือ Adober.exe หรือ Ravmonlog และ AUTORUN

5. ท่านต้องปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ แล้วเปิดใหม่อีกครั้ง อาการดังกล่าวจะหายไป ( ถ้าไม่ปิดเครื่องใน My Computer จะเห็น Flash Drive แต่เปิดดูไม่ได้เพราะว่าขณะนี้ไวรัส Toy.exe หรือ Msvcr71.dll หรือ Adober.exe หรือ Ravmonlog ยังถูกเปิดใช้งานอยู่ )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น